Một số đặc điểm của quạt ly tâm bạn cần chú ý

Your suggestions for future versions of EssentialPIM

Moderators: TerryRogers, Max

Post Reply
Trixluu
Posts: 1
Joined: Sat Jul 11, 2020 6:05 am
Been thanked: 1 time

Một số đặc điểm của quạt ly tâm bạn cần chú ý

Post by Trixluu »

Ngày nay các công ty, nhà xưởng xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều hơn. Thông thường không khí tại môi trường sản xuất công nghiệp sẽ nhiều bụi, chất độc và nóng. Như vậy sẽ không đảm bảo được sức khỏe của người lao động. Để giải quyết tình trạng này, các doanh nghiệp hoặc nhà xưởng sẽ lắp thêm quạt ly tâm, hay còn gọi là quạt con sên để hút gió thải ra khỏi xưởng sản xuất. Để sử dụng được tối đa quạt ly tâm thì cần hiểu rõ về các đặc điểm của chúng. Bài viết dưới đây của Thiên Bình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các đặc điểm của quạt ly tâm.

Cấu tạo của quạt ly tâm bao gồm những bộ phận nào?

Về cơ bản, quạt ly tâm được cấu tạo bởi 4 bộ phận chính là vỏ quạt, hệ curoa truyền động, cánh quạt và motor. Vỏ quạt ly tâm thường được làm từ những chất liệu kim loại và phủ sơn tĩnh điện. Chúng có tác dụng chính là phần liên kết giữa vị trí lắp đặt và quạt, đồng thời còn là giá đỡ. Bên cạnh đó, vỏ quạt còn giúp giảm thiểu một cách tối đa độ rung và tiếng ồn của động cơ trong khi sử dụng.

Cánh quạt được thiết kế cân bằng đổi bởi hệ thống điều khiển kỹ thuật số. Vì vậy quạt ly tâm có thể hoạt động êm ái mà không bị rung.
Hệ curoa truyền động giúp kết nối phần đuôi cánh quạt trong cửa hút và mô tơ với nhau. Vật liệu để làm dây curoa thường là cao su chất lượng cao, vì vậy nên chúng có độ bền khá tốt. Mô tơ giúp tạo ra chuyển động cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, quạt ly tâm có cấu tạo khá đặc biệt. Phần dây curoa được đặt ở bên ngoài và không ở trong đường đi của luồng gió hút. Nhờ vậy mà bộ phận mô tơ có thể tránh được bụi bẩn trực tiếp từ phía luồng gió bên ngoài.

Một số nguyên lý hoạt động cơ bản

Quạt con sên hoạt động theo một số nguyên lý cơ bản như sau:
Trước hết, quạt ly tâm hoạt động theo nguyên tắc bơm ly tâm. Không khí đi vào tâm quạt và được nhận thêm năng lượng lực ly tâm khi roto quay áp suất tại tâm quạt nhỏ.

Rô tô sẽ hút không khí dọc theo trục khi làm việc. Lúc này, lực ly tâm được đưa ra quanh vỏ quạt và đẩy gió ra thằng thướng góc với trục của quạt.
Một ưu điểm của con sên là có thể nâng áp suất không khí cao mà không bị ồn.

Quạt ly tâm có hai chiều quay với các giá đỡ khác nhau để quá trình lắp đặt trở nên tiện lợi hơn. Nếu roto quay theo hướng kim đồng hồ thì đó là loại quạt phải, quay ngược lại là loại quạt trái.

Người dùng có thể gắn trực tiếp quạt ly tâm với động cơ điện. Ngoài ra, thông qua hệ thống bánh đai, quạt ly tâm cũng có thể nối gián tiếp với trục động cơ điện.

Các thông số kỹ thuật nổi bật
Quạt con sên có thể tạo áp lực lên đến hơn 100.000 pa trong khi quạt hướng trục chỉ có thể tạo ra khoảng hơn 1000 pa. Lý do là vì quạt con sên có cấu tạo khá đặc biệt và tính nén cực tốt.

Cột áp pa là một trong hai đặc điểm chính mà người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua quạt con sên bên cạnh m3/h. Cột áp không những giúp người dùng chọn độ dày của ống gió mà còn biết những tổn thất áp lực đường ống gió để bù lại. Chính vì vậy quạt ly tâm có thể tiết kiệm được khá nhiều năng lượng. Quạt ly tâm có cột áp lên đến hơn 500 pa nên đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất nếu sử dụng nhưng có quá nhiều bụi.

Quạt ly tâm còn có thể điều chỉnh hướng gió đi xa do cấu tạo đặc biệt. Nhờ vào đặc tính này mà quạt ly tâm thường được sử dụng trong hệ thống thông gió có dùng điều hòa không khí đóng thùng cách âm kết hợp cùng coil ống đồng FCU hoặc AHU.

Thông qua một số đặc điểm của quạt ly tâm có thể thấy đây là loại quạt công nghiệp rất đáng cân nhắc trước khi mua. Những thông tin về đặc điểm của quạt con sên trong bài viết trên của quatkomasu sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về loại quạt này trước khi mua.
Last edited by Trixluu on Tue Mar 30, 2021 8:17 am, edited 2 times in total.
admin
Site Admin
Posts: 15639
Joined: Thu Nov 25, 2004 3:12 am
Has thanked: 1418 times
Been thanked: 986 times

Re: Love Dark Theme!

Post by admin »

Thanks and please let us know which developments and appearance options you'd personally like to see in the future versions.
Android version of EssentialPIM. Keep all your data in sync!
Trinitylab
Guru
Posts: 682
Joined: Mon Jan 23, 2012 1:31 pm
Has thanked: 16 times
Been thanked: 41 times

Re: Love Dark Theme!

Post by Trinitylab »

Hi, I also like DM, it's much better for the eyes.
Development: I would ask for a change in default colour of an appointm. in Calendar in the dark mode.
Currently, it is black, while in the light mode it is white. I believe white should stay as it was, also in Dark Mode, purely for visibility.
Or, in Calendar > Edit > Category > Edit categories users could be able to set the color for a default category.
EPIM Pro Business Network always newest
Win 8.1 Pro 64x, C2D 2x3GHz, 16 GB RAM or Win 10 Pro, i7, 16 GB RAM.
admin
Site Admin
Posts: 15639
Joined: Thu Nov 25, 2004 3:12 am
Has thanked: 1418 times
Been thanked: 986 times

Re: Love Dark Theme!

Post by admin »

You can already set up a default category through templates. Just make sure you set the template as the default one. Thanks!
Android version of EssentialPIM. Keep all your data in sync!
Trinitylab
Guru
Posts: 682
Joined: Mon Jan 23, 2012 1:31 pm
Has thanked: 16 times
Been thanked: 41 times

Re: Love Dark Theme!

Post by Trinitylab »

Yes, I know, thank you, I figured it out. Great.
EPIM Pro Business Network always newest
Win 8.1 Pro 64x, C2D 2x3GHz, 16 GB RAM or Win 10 Pro, i7, 16 GB RAM.
Post Reply